ข้อมูลหนังสืออิเล็กทรอนิกส์

[title]

3 หญิงแกร่ง แห่งความเป็นผู้นำ
หมวด : สารคดี-ชีวประวัติ
สำนักพิมพ์ : บริษัท ออลเดย์ ช็อปปิ้ง จำกัด
ผู้แต่ง : -
ยอดคงเหลือ : 3
ตัวอย่าง
[field_borrow_button]


เนื้อหาย่อ :

ปัจจุบัน "ผู้หญิง" ได้พลิกบทบาทสำคัญในการก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำองค์กรชั้นนำหลายแห่งทั้งภาครัฐและเอกชนทัดเทียมผู้ชาย รวมถึงการเดินเข้าสู่เส้นทางการเมืองอันร้อนระอุอย่างไม่ยี่หระต่อขวากหนามใดๆ
แต่ที่พลิกหน้าประวัติศาสตร์ชาติไทยที่กลายเป็นตำนานอันลือลั่นก็คือ การมีนายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศอย่าง "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" น้องสาวแท้ๆของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
ที่เกิดจากการผลักตันของพรรค "เพื่อไทย" เข้ามานั่งบริหารบ้านเมืองนายกฯ ป้ายแดงต้องเผชิญและรับมือกับหลายเรื่องหลากปัญหาทันทีที่เข้ามารับตำแหน่ง ทั้งภัยพิบัติทางธรรมชาติ น้ำท่วม แผ่นดินไหว
ไม่เว้นแม้แต่ภัยคุกคามที่ต้องผจัญอย่าง บึ้ม 3 จังหวัดชายแดนใต้ ยันเรื่องปากท้องพืชผลทางการเกษตร แรกๆ ทุกคนต่างเป็นห่วง ไม่เว้นแม้แต่พี่ชายว่า เธอจะต้านทานแรงเสียดทานทางการเมืองไหวหรือไม่?
คลื่นลมที่โถมกระหน่ำ สิ่งที่เธออยากเห็นในรัฐบาลของเธอ ก็คือ ประซาชนแต่ในที่สุด เธอก็สามารถพารัฐนาวาลำนี้ฝ่าวงล้อมไปได้ ท่ามกลางยึดมั่นสามัคคีปรองดอง มีเงินมากขึ้นในกระเป๋ามีความอยู่ดีกินดี
และยกระดับ "สตรี" ให้ทัดเทียมชาย เรียกว่า ปัจจุบันเธอสามารถพิสูจน์ฝีมือให้คนไทยและชาวโลกประจักษ์แก่สายตาแล้วว่า... "ผู้หญิง" ก็เป็น "ผู้นำ"ประเทศได้