ข้อมูลหนังสืออิเล็กทรอนิกส์

[title]

Bridging the horizons: Cross-cultural Learning in Architectural and Design Education through Study Abroad Program in Thailand (2013–2018)
หมวด : กลุ่มสาระสังคม ศาสนา และวัฒนธรรม
สำนักพิมพ์ : ซีเอ็ดยูเคชั่น
ผู้แต่ง : คุ้มพงศ์ หนูบรรจง, จตุรงค์ เลาหะเพ็ญแสง
ยอดคงเหลือ : 3
ตัวอย่าง
[field_borrow_button]


เนื้อหาย่อ :

หนังสือเรื่อง Bridging the Horizons นี้ เรียบเรียงขึ้นจากประสบการณ์เรียนรู้แลกเปลี่ยนข้ามวัฒนธรรมระหว่างนักศึกษาและคณาจารย์ของสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง
กับเพื่อนร่วมงานชาวต่างชาติจากสถาบันอุดมศึกษาชั้นนำของประเทศสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร  ผ่านการศึกษามรดกทางศิลปกรรมและสถาปัตยกรรม
วิถีชีวิตของผู้คนตลอดจนบริบททางทางสังคมและวัฒนธรรม ในพื้นที่ภาคกลางและภาคเหนือของประเทศไทย ด้วยกิจกรรมการเรียนรู้จากโครงงานและการเก็บข้อมูลภาคสนามร่วมกัน ระหว่างปี พ.ศ. 2556 ถึง 2561
การนำเสนอประสบการณ์เรียนรู้แลกเปลี่ยนข้ามวัฒนธรรมในข้างต้นนั้น ตั้งอยู่บนพื้นฐานของการบูรณาการองค์ความรู้จากหลากหลายศาสตร์ อาทิ สถาปัตยกรรมและการออกแบบ
ประวัติศาสตร์ ภูมิศาสตร์ สังคมวิทยา โบราณคดี และวิศวกรรมโครงสร้าง ประกอบกับระเบียบวีธีวิจัยทางมานุษยวิทยาและศึกษาศาสตร์ทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ
โดยอาศัยแนวคิดเรื่องการประสานงาน การสร้างความร่วมมือ และการทำงานร่วมกัน เป็นแกนหลักสำหรับการวิเคราะห์และอรรถาธิบาย ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสาระทางวิชาการ
ของหนังสือเล่มนี้จะยังประโยชน์ให้แก่ผู้อ่าน ไม่เพียงแต่ในสาขาวิชาที่ได้กล่าวไปแล้ว ทว่ายังครอบคลุมถึงผู้ที่สนใจค้นคว้าหาความรู้ในลักษณะสหวิทยาการ
ซึ่งเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับประเด็นวิจัยทางด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ การพัฒนาอย่างยั่งยืน การท่องเที่ยวเชิงเกษตรและวัฒนธรรม การวางผังเมืองและชุมชน รวมทั้งการอนุรักษ์และบริหารมรดกทางวัฒนธรรม และศิลปศึกษา อีกด้วย